Meta Description là một trong những yếu tố được xem xét của SEO Onpage. Vậy thì thẻ Meta Description là gì? Lợi ích của nó là gì và các cách viết thẻ tối ưu như thế nào. Cùng SEOViP xem ngay bài viết sau đây.

Meta Description là gì?
Thẻ Meta Description là thẻ mô tả tóm tắt 155-160 ký tự xuất hiện bên dưới trang web của bạn trên trang kết quả tìm kiếm (SERP). Meta Description mô tả ngắn gọn nội dung bài viết, từ đó công cụ tìm kiếm và người đọc có thể hiểu rõ hơn được về chủ đề trang web.
Bạn đang xem: Meta Description là gì? 11 Cách viết thẻ Meta Description hay 2022
Mặc dù không gắn liền với thứ hạng của công cụ tìm kiếm, nhưng lại cực kỳ quan trọng trong việc thu hút người dùng nhấp qua từ SERPs. Nếu những đoạn meta description này thể hiện đúng nhu cầu tìm kiếm của người dùng, có thể họ sẽ click vào bài viết của bạn.
Tầm quan trọng của thẻ Meta Description
Một thẻ Meta Description tốt sẽ mang đến cho bạn 3 lợi ích sau:
- Thu hút người dùng truy cập vào website, tăng tỷ lệ nhấp chuột (CTR) trên cả Google lẫn trang mạng xã hội (Facebook, Twitter, …)
- Giúp công cụ tìm kiếm hiểu khái quát về nội dung trang để xếp hạng tốt hơn.
- Tối ưu trải nghiệm người dùng, giúp họ nhanh chóng nắm được nội dung mà mình sắp truy cập.
11 Cách viết thẻ Meta Description hay nhất 2022
Tham khảo ngay các cách viết mô tả cực chuẩn mà SEOViP đã tổng hợp sau đây:
1/ Độ dài Meta Description
Thông thường các thẻ Meta Description có thể có độ dài bất kỳ. Tuy nhiên Google thường cắt chúng thành đoạn ~ 155 – 160 ký tự. Nhưng để phù hợp với giao diện mobile thì viết tầm 120 ký tự là ổn nhất.

2/ Tạo thẻ Meta Description Unique
Đảm bảo các thẻ mô tả trên trang web của bạn cần sự khác biệt. Nếu thẻ mô tả của bạn giống với thẻ mô tả của những trang khác thì rất dễ khiến người dùng hoang mang. Thẻ mô tả cần hướng đến độc giả là con người chứ không phải các công cụ tìm kiếm.
3/ Viết bằng giọng văn tích cực, thu hút
Xem thêm : Hiện thực ước mơ du học cùng Duhocves
Nếu bạn xem Meta Description là một lời mời đến website thì bạn không nên dùng những từ ngữ ẩn dụ hay các từ chuyên môn phải tốn chất xám để suy nghĩ.
Biến chúng thành lời mời thân thiện, súc tích và dễ hiểu nhất có thể. Đồng thời từ ngữ trong thẻ Meta Description cần có sự chọn lọc kỹ lưỡng và có tính thuyết phục cao.
4/ Tận dụng tối đa các tiêu đề meta
Trong kết quả tìm kiếm, tiêu đề meta nằm ngay trên Meta Description.
1 tiêu đề hấp dẫn thực sự mang lại hiệu quả bất ngờ cho toàn bộ mô tả của bạn, góp phần nhắn gửi một thông điệp quan trọng. Các tiêu đề cần ngắn hơn nhiều so với thẻ Meta Description. Độ dài tốt nhất cho một tiêu đề meta là <60 ký tự, nếu tiêu đề dài hơn sẽ bị Google rút ngắn lại.

5/ Gắn CTA – Lời kêu gọi hành động
Hãy thêm những lời mời như: Xem thêm, nhận ngay, dùng thử miễn phí,… vào đoạn mô tả. Kết hợp với giọng văn tích cực bạn sẽ tạo được điểm nhấn và thu hút người dùng click chuột hơn.
6/ Chứa Focus Keyword
Nếu các từ khóa tìm kiếm trùng khớp với một phần của đoạn Meta Description, Google sẽ làm nổi bật chúng lên. Điều này sẽ làm cho liên kết đến website của bạn thu hút hơn. Ví dụ từ khóa “đào tạo seo” được cho vào mô tả và cả tiêu đề.

7/ Hiển thị thông số kỹ thuật
Nếu bạn đang kinh doanh một sản phẩm công nghệ, hãy tập trung và hiển thị thông số kỹ thuật ở trong phần này. Chúng có thể là tên nhà sản xuất, module, giá cả sản phẩm,… Những thông tin hiển thị này sẽ kích hoạt việc nhấp chuột nhiều hơn.
8/ Chứa nội dung liên quan
Google sẽ tìm ra và có thể xử phạt những website có Meta Description đánh lừa khách truy cập vào trang. Có nghĩa là phần mô tả đó khác với nội dung bên trong.
Hơn nữa, đoạn meta này sai lệch với nội dung sẽ làm tăng tỷ lệ thoát. Do vậy, phải luôn chắc chắn rằng Meta Description của bạn phải phù hợp với content của website.
9/ Không sử dụng dấu ngoặc kép trong thẻ Meta Description
Google sẽ cắt bỏ phần mô tả trong dấu ngoặc kép sử dụng trong HTML của một Meta Description khi nó xuất hiện trên SERP.
Để hạn chế điều này, bạn nên loại bỏ tất cả các kí tự không phải chữ và số ra khỏi đoạn meta này.
10/ Cân nhắc sử dụng Rich Snippets
Rich Snippets là đoạn thông tin hiển thị dưới dạng sao, hình ảnh, xếp hạng đánh giá,…
Nó sẽ giúp cho website nổi bật và giúp người dùng có những trải nghiệm thực tế. Nhìn thấy các đánh giá hay hình ảnh từ trang kết quả tìm kiếm sẽ kích thích người dùng click chuột vào website của bạn hơn.

11/ Cung cấp các ưu đãi đặc biệt
Về cơ bản, càng cung cấp nhiều ưu đãi hấp dẫn càng tốt.
Với những thông tin trên đây, hy vọng sẽ giúp bạn hiểu thêm về meta description và có cách viết phù hợp, thu hút người dùng đến với trang web.
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG SEOVIP
- Liên hệ: 0934 52 6656 – 0971 72 6656
- Mail: info@seovip.vn
- Địa chỉ: Tầng 3, 91 Lê Hồng Phong, Đà Nẵng
- Website: seovip.edu.vn
Nguồn: https://duhocves.edu.vn
Danh mục: Chưa phân loại