New Zealand nền giáo dục của tương lai

nền giáo dục của tương lai

New Zealand luôn được đánh giá cao về chất lượng giáo dục trên toàn thế giới. Với những tiến bộ vượt bậc và những cải tiến thức thời NZ xứng đáng là nền giáo dục của tương lai

New Zealand nền giáo dục của tương lai

Vào năm 2017, The Economist Intelligence Unit đã xếp hạng NZ là nước đứng đầu trong danh sách Chỉ số giáo dục toàn cầu cho tương lai.

 Tại sao New Zealand đi đầu trên thế giới về xu hướng giáo dục?

 Một phần của câu trả lời nằm trong cách giáo dục của giáo viên.

 New Zealand đứng đầu trong danh mục ‘môi trường giảng dạy tốt nhất’ của chỉ số và chất lượng giáo viên được đánh giá cao.

 Tiến sĩ Andrea Milligan, Phó Hiệu trưởng (Giáo dục Giáo viên) tại Đại học Victoria của Khoa Giáo dục Wellington, cho biết New Zealand đã có kinh nghiệm về lấy học sinh làm trung tâm trong giáo dục từ những năm 1940.

 Học sinh là trung tâm của giảng dạy

 Thay vì sử dụng cùng 1 phương pháp cho tất cả các học sinh, giáo viên ở New Zealand học cách cá nhân hóa việc lập kế hoạch và giảng dạy của họ để đáp ứng nhu cầu của từng học sinh.

 “Trong kế hoạch giảng dạy của bạn, bạn không nên nghĩ về cách giảng dạy cho cả lớp, mà nên tìm hiểu về cách truyền tải hiệu quả nhất cho từng học sinh,” Andrea nói.

 “Đó là một cách tiếp cận mà sinh viên quốc tế ở New Zealand thường thấy rất mới mẻ, đặc biệt là nếu họ đến từ các hệ thống giáo dục truyền thống.”

 Phương pháp này yêu cầu giáo viên phải có kiến ​​thức chuyên sâu về các điểm mạnh và nhu cầu của mỗi học sinh.

Chương trình giảng dạy linh hoạt

Mục tiêu mà NZ hướng tới cho học sinh sau khóa học là phát triển kỹ năng cần thiết, sở thích cho nghề nghiệp tương lai. Tầm nhìn, nguyên tắc và giá trị cũng đặt hướng cho việc học.

Tuy nhiên, giáo trình cũng mang lại cho giáo viên sự linh hoạt. Thay vì bắt buộc theo sách giáo khoa, giáo viên tạo ra các bài giảng của riêng họ để phù hợp với học sinh.

“Có một chương trình giảng dạy linh hoạt cho các trường của chúng ta rất nhiều quyền tự chủ trong việc quyết định những gì để giảng dạy. Đó là một cách đầy thử thách và bổ ích, ”Andrea nói.

Claudia Patrao, sinh viên Ấn Độ, đang theo học bằng Cao học Sư phạm tại Đại học Victoria, thích ứng với việc giảng dạy của mình phù hợp với nhu cầu của mỗi học sinh.

“Ở Ấn Độ, bạn dạy những gì trong sách giáo khoa. Ở đây bạn nghĩ ra kế hoạch của riêng bạn về cách bạn sẽ dạy mỗi môn học, và bạn cũng có thể có các kế hoạch khác nhau cho các sinh viên khác nhau, ”cô nói.

“Đó là một cách để đảm bảo rằng giảng dạy của bạn phù hợp cho mỗi học sinh.”

Giảng dạy cho một thế giới đa văn hóa

Học sinh cần phải chuẩn bị cho cuộc sống trong một thế giới ngày càng đa văn hóa. New Zealand là một nơi tuyệt vời để làm điều đó – thành phố lớn nhất của nó, Auckland, là nơi có hơn 200 dân tộc.

Andrea cho biết các giáo viên dạy các lớp học với học sinh từ các nền văn hóa khác nhau, và giúp học sinh hiểu, tôn trọng các quan điểm, giá trị, phong tục và ngôn ngữ khác nhau.

“Đó là về việc đưa văn hóa của mỗi đứa trẻ vào lớp học, hơn là đối xử với lớp học như một nhóm đồng nhất duy nhất,” Andrea nói.

Sinh viên Mexico Reneé Balcazar đã có các vị trí ở hai trường tiểu học trong khi đang theo học chương trình Cao học Giảng dạy tại Đại học Victoria.

“Các kiến thức tôi đã học thực sự đã giúp tôi đáp ứng với trẻ em từ các nền văn hóa khác nhau. Tôi cũng đã đạt được các kỹ năng quản lý lớp học tuyệt vời, ”Reneé nói.

Trên đây là thông tin về New Zealand nền giáo dục của tương lai. Mọi thắc mắc về du học New Zealand vui lòng liên hệ:

Du học VESTrung tâm tu vấn du học VES: 21 Cù Chính Lan – Thanh Xuân – Hà Nội
HOTLINE: 0977 559 458 Mobile: 0944 816 234
Ðiện thoại: 02432 216 810
Email: Ngan@duhocves.edu.vn – contact@duhocves.edu.vn
Skype: ngan.nguyen286 – Facebook:/duhocves.edu.vn

Related posts